Hoạt động của Trường

Kỷ niệm 77 năm ngỳ thành lập quân đội nhân dân việt nam, 32 năm thành lập hội cựu chiến binh, 32 năm ngày hội quốc phòng toàn dân

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập quân đội nhân dân việt nam (22/12/1944 – 22/12/2021), 32 năm ngày thành lập Hội cựu chiến binh Việt nam (6/12/1989 – 6/12/2021), 32 năm ngày hội quốc phòng toàn dân(22 /12 /1989 – 22/12/2021).   Chiều ngày 20/12/2021 tại hội trường trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm đã diễn ra buổi gặp mặt của Hội Cựu Chiến Binh trường CĐCNTP. Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí  Đảng ủy, BGH nhà trường, các đồng chí đại diện cho Công đoàn, ĐTN và trưởng các phòng khoa, trung tâm.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui tươi, chúc mừng sự thành công của Hội cựu chiến binh nhà trường đã gặt hái được trong năm qua và cùng ôn lại những trang sử hào hùng của dân tôc.

Cách đây 77 năm, ngày 22 tháng 12 năm 1944 tại khu rừng Trần Hưng Đạo thuộc huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng Đội Việt nam tuyên truyền Giải phóng quân là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt nam ngày nay, đã được thành lập gồm 34 đ/c do đ/c Võ Nguyên Giáp tổ chức và lãnh đạo, chỉ 2 ngày sau khi ra đời với vũ khí thô sơ cộng với lòng dũng cảm Đội Việt nam tuyên truyền Giải phóng quân đã diệt gọn 2 đồn Phay Khắt và Là Ngần (trang 358- Tập II Đề cương lịch sử Việt

Nam, NXB Giáo dục tái xuất bản lần thứ III, tháng 4 năm 2001) làm cho quân địch khiếp vía kinh hồn.

 

Trên đà thắng lợi đó, đội Việt nam tuyên truyền Giải phóng quân đẩy mạnh công tác vũ trang tuyên truyền, xây dựng cơ sở cách mạng, góp phần củng cố và mở rộng căn cứ Cao – Bắc- Lạng, cổ vũ và thúc đẩy phong trào cách mạng và quần chúng trong cả nước để rồi 10 năm sau. Làm lờn một Điện biên “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” * “Nên vành hoa đỏ lên thiên sử vàng” buộc Thực dân Pháp phải ngồi vào bàn ký kết hiệp định GIƠNEVƠ chấm dứt chiến tranh lập lại hoà bình ở Đông dương.

Chiến công nối tiếp chiến công, Quân đội ta đã tiếp tục làm nên Điện biên phủ trên không vào ngày18/12/1972, Buộc Đế quốc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán ngậm ngùi ký kết hiệp định Pari chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam.

Nhân loại yêu chuộng hoà bình trên thế giới sẽ chẳng bao giờ quên nhân dân trờn thế giới nói chung và Quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng đã viết lên Bản hùng ca xuân ngày 30/4/1975 bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử “Đánh cho Mỹ cút – đánh cho Nguỵ nhào” thống nhất Tổ quốc, non sông thu về một mối.

77 năm xây dựng và trưởng thành, với khẩu hiệu từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ; hàng triệu thanh niên nam nữ nối tiếp nhau lên đường chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc, hàng chục vạn cán bộ chiến sỹ đã không tiếc máu xương chiến đấu hy sinh để Quốc kỳ thêm đỏ thắm. Trên lá Quân kỳ để lại những dấu ấn vàng son mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân trao tặng.

Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm của chúng ta hôm nay suốt chặng đường hơn 54 năm xây dựng và phát triển cũng đã lần lượt hàng trăm cán bộ, giáo viên và học sinh lên đường ra mặt trận chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Có đồng chí đã ra đi mãi mãi không có ngày trở lại, không ít đồng chí đã để lại một phần xương máu nơi chiến trận, nhiều đồng chí đến nay mỗi khi trái nắng trở trời lại bị những căn bệnh xưa tái phát (Sốt rét, sức ép,..). Mặc dù cỏc cuộc chiến vô cùng ác liệt và gian khổ bom đạn triền miên, cơm vắt mưa rừng, nhưng với niềm tin chiến thắng các đồng chí đã dũng cảm chiến đấu quên mình, nhiều đồng chí đã lập công xuất sắc được tặng thưởng Huân chương chiến công các loại, cỏc bằng khen, danh hiệu Dũng sỹ diệt Mỹ, Dũng sỹ diệt xe tăng, Dũng sỹ diệt xe cơ giới, Dũng sỹ Quyết thắng. Đó là những đóng góp không nhỏ của Nhà trường trong cỏc cuộc kháng chiến và bảo vệ Tổ Quốc qua các thời kỳ.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang trong quân ngũ các lực lượng vũ trang nhân dân, hàng triệu cán bộ chiến sỹ đã trở về quê hương, một bộ phận chuyển ngành sang công tác ở các cơ quan Đảng và Nhà nước, các lĩnh vực kinh tế, văn hoá- xã hội. Đặc biệt trong lĩnh vực Trường đào tạo. Với mục tiêu của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường là đào tạo học sinh, sinh viên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Mỗi đồng chí chúng ta là một quân nhân với bản chất và truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” một lần nữa những người lính năm xưa lại khẳng định, hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc công việc

chuyên môn được giao năm 2021, tập hợp đoàn kết, sát cánh cùng lãnh đạo trường phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ban chấp hành Đảng uỷ và Ban giám hiệu đã đề ra.

Hội cựu chiến binh Việt nam đến nay đã được 32 năm cũng thể hiện sự lớn mạnh, đã xây dựng được hệ thống tổ chức rộng khắp trong cả nước có hơn 5,86 triệu Hội viên, hoạt động trong nhiều lĩnh vực đạt được nhiều kết quả, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quõn, toàn dân thực hiện các nhiệm vụ kinh tế chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước” (trớch NQ 09 ngày 08 tháng 01 năm 2002).

“Hội CCB Việt nam là một tổ chức chính trị- Xã hội, đại diện ý chí và quyền lợi của CCB, là thành viên của mặt trận Tổ quốc Việt nam, là một tổ chức chính trị của chính quyền nhân dân, một tổ chức trong hệ thống chính trị do Đảng cộng sản Việt nam lãnh đạo, hoạt động theo đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Điều lệ Hội” và “Là lực lượng cách mạng tuyệt đối trung thành với Đảng; có kinh nghiệm trong đấu tranh cách mạng và xây dựng đất nước” (trớch NQ 09 ngày 08 tháng 01 năm 2002).

Hội Cựu chiến binh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm trực thuộc BCH Hội CCB thành phố Việt Trì, được thành lập từ tháng 04 năm 2006, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ và Ban giỏm hiệu, được sự ủng hộ cả về tinh thần lẫn vật chất, sự động viên cổ vũ của các đơn vị Phòng, khoa, các trung tâm, cỏc tổ chức đoàn thể Công đoàn, Đoàn thanh niên trong Nhà trường. Hội đã có những đóng góp tích cực, mỗi Hội viên đều giữ vững và phát huy được truyền thống “anh Bộ đội Cụ Hồ” ra sức phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công trên mặt trận giảng dạy và phục vụ.

Dưới đây là một vài hình ảnh dễn ra trong buổi gặp mặt

Call